Blender 3.0 Ornament 3D Modeling Tutorial
ก่อนที่คุณจะเรียนรู้เรื่องนี้คุณควรจะต้องมีพื้นฐานเหล่านี้มาก่อน
หัวข้อที่ 1: ความรู้เกี่ยวกับ Blender 3D
- อธิบายเกี่ยวกับโปรแกรม Blender 3D คืออะไร และทำไมมันเป็นเครื่องมือที่น่าสนใจสำหรับการสร้างงาน 3D
- แนะนำหน้าจอหลักและองค์ประกอบพื้นฐานของอินเตอร์เฟซ Blender
หัวข้อที่ 2: ความรู้พื้นฐานในการใช้ Blender 3D
- อธิบายเกี่ยวกับ Viewport และการนำเข้าออบเจ็กต์ (Objects) ในโปรแกรม
- วิธีการเลือก, เลื่อน, และหมุนวัตถุใน Viewport
หัวข้อที่ 3: การเริ่มต้นสร้างโมเดล
- วิธีการสร้างวัตถุพื้นฐานเช่น Sphere, Cube, และ Cylinder
- การใช้เครื่องมือ Transform เพื่อปรับขนาด, หมุน, และย้ายวัตถุ
หัวข้อที่ 4: การสร้างออร์แนเมนต์ 3D
- อธิบายเกี่ยวกับแนวคิดของออร์แนเมนต์ และตัวอย่างการนำไปใช้ในโปรเจค 3D
- วิธีการใช้เครื่องมือการโมเดลลิ่งเบื้องต้นเพื่อสร้างรูปแบบออร์แนเมนต์
หัวข้อที่ 5: การปรับแต่งและดัดแปลงออร์แนเมนต์
- การใช้เครื่องมือการเปลี่ยนรูปแบบ (Modifiers) เพื่อปรับรูปร่างและลักษณะของออร์แนเมนต์
- วิธีการเพิ่มลายเส้น, ลายเส้นเขียน, และรายละเอียดเพิ่มเติมให้กับออร์แนเมนต์
หัวข้อที่ 6: วัสดุและการเรนเดอร์
- อธิบายเกี่ยวกับแนวคิดของวัสดุ และวิธีการเพิ่มวัสดุให้กับออร์แนเมนต์
- แนะนำการใช้งานระบบเนื้อหา (Shader) ใน Blender 3D
- ขั้นตอนการตั้งค่าและการใช้งานเรนเดอร์เพื่อสร้างภาพนิ่งของออร์แนเมนต์
หัวข้อที่ 7: ทิปส์และเทคนิคเพิ่มเติม
- ให้คำแนะนำเกี่ยวกับทิปส์ และ เทคนิคเพิ่มเติม ในการโมเดลลิ่งและการใช้งาน Blender 3D อย่างมืออาชีพ
แหล่งข้อมูล : http://3d-carving.blogspot.com/2015/09/carving-flow.html
http://3d-carving.blogspot.com/2015/09/carving-flow.html